Quay trở lại danh sách
Tin hoạt động

Kế hoạch và Thể lệ cuộc thi "Khởi nghiệp cùng sinh viên TMU năm 2023"

07/09/2023
CUỘC THI "KHỞI NGHIỆP CÙNG SINH VIÊN TMU NĂM 223"
(TMU'S STARTUP_2023)

1. Mục đích, yêu cầu

1.1. Mục đích

- Thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp và trang bị các kiến thức, kỹ năng về khởi nghiệp cho sinh viên trong thời gian học tập tại Trường;

- Tạo môi trường và cơ chế hoạt động khởi nghiệp, khuyến khích sinh viên sáng tạo, hình thành và hiện thực hóa các ý tưởng, giải pháp, các dự án khởi nghiệp tạo giá trị cho bản thân, gia đình và cộng đồng góp phần đẩy mạnh phát triển kinh tế xã hội;

- Đa dạng hóa nguồn vốn đầu tư hỗ trợ hoạt động khởi nghiệp; khuyến khích sự tham gia của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài Trường, tiến tới xây dựng quỹ hỗ trợ thúc đẩy hoạt động sinh viên khởi nghiệp trong Nhà trường.

1.2. Yêu cầu

- Triển khai rộng rãi đến đông đảo cán bộ, giảng viên và sinh viên trong Nhà trường.

- Nội dung các bài dự thi đảm bảo tính sáng tạo, kết nối đa lĩnh vực, phục vụ cuộc sống, có tính khả thi, định hướng khởi nghiệp và tuân thủ các quy định của pháp luật; Sản phẩm của bài dự thi chưa được nhận bất kỳ giải thưởng nào tính đến thời điểm dự thi.

- Tiêu chí đánh giá và lựa chọn ý tưởng tuân thủ theo các hướng dẫn, quy định về thể lệ cuộc thi “Khởi nghiệp cùng sinh viên TMU năm 2023” của Trường Đại học Thương mại.

2. Đối tượng và điều kiện tham gia cuộc thi

- Sinh viên đang theo học tại Trường Đại học Thương mại.

  Sinh viên đăng ký dự thi theo đội, mỗi đội tối đa không quá 05 sinh viên. Đội thi đăng ký giảng viên hướng dẫn (nếu có) hoặc Khoa/Viện quản lý sinh viên phân công giảng viên cố vấn cho đội thi. Sinh viên giữa các Khoa/Viện có thể liên kết tạo thành đội thi (đội thi được tính cho Khoa/ Viện có sinh viên làm trưởng nhóm dự án). Mỗi sinh viên chỉ tham gia tối đa 02 ý tưởng sáng tạo khởi nghiệp; mỗi giảng viên chỉ được hướng dẫn chính 1 ý tưởng và hướng dẫn phụ tối đa 1 ý tưởng khác.

- Sản phẩm là các ý tưởng/dự án khởi nghiệp. Ý tưởng/dự án đã đạt giải cao trong các cuộc thi khởi nghiệp (ngang hoặc hơn cấp) của từ 2 năm trở lại đây không được tham dự.

- Ý tưởng/dự án không sao chép của người khác, không vi phạm các luật định về sở hữu trí tuệ, phải do chính sinh viên/nhóm sinh viên xây dựng (nếu có vấn đề gì xảy ra liên quan tranh chấp bản quyền, Ban tổ chức sẽ hủy kết quả thi).

- Hồ sơ đăng ký không hoàn thiện đầy đủ theo thuyết minh, Ban thư ký có quyền loại trước khi chấm sơ loại.

 

- Mỗi đội thi vào vòng chung kết có thể thay thế thành viên (không quá 1 thành viên và phải có sự đồng thuận của tất cả thành viên).

3. Kế hoạch chi tiết cuộc thi (tham khảo Kế hoạch cuộc thi)