Quay trở lại danh sách
Kế hoạch và Hoạt động

Thông báo về việc thực hiện phòng, chống và ứng phó với dịch COVID – 19

15/06/2021
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút nCoV gây ra, thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và các biện pháp phòng chống dịch của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID - 19, Ban Giám hiệu yêu cầu giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục và người học toàn Trường thực hiện các nội dung sau:
Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút nCoV gây ra, thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ và các biện pháp phòng chống dịch của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID - 19, Ban Giám hiệu yêu cầu giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục và người học toàn Trường thực hiện các nội dung sau:
1. Nghiêm túc triển khai các biện pháp phòng chống dịch COVID – 19
- Các bộ phận chức năng thực hiện các biện pháp vệ sinh, khử khuẩn toàn bộ khu hành chính, hội trường/lớp học và không gian chung của Trường; chuẩn bị đầy đủ dung dịch sát khuẩn tại tất cả các khu giảng đường, khu hành chính, đảm bảo an toàn môi trường học đường phục vụ giảng dạy và học tập.
- 100% giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục và người học không đến trường khi đang trong thời gian cách ly tại nhà theo yêu cầu của ngành Y tế; thực hiện nghiêm túc việc đeo khẩu trang khi đến Trường, sát khuẩn tay thường xuyên và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch khác theo khuyến cáo của ngành Y tế; tự kiểm tra thân nhiệt trước khi đến trường, nếu có biểu hiện sốt, ho, khó thở, … thì không đến trường, thông tin ngay cho Trưởng đơn vị (đối với giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục và nhân viên phục vụ), thông tin cho Khoa/Viện quản lý (đối với người học) đồng thời liên hệ cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị.
- Tại trường, nếu có dấu hiệu bất thường về sức khỏe, yêu cầu đến ngay Trạm Y tế trường để được khám, tư vấn và điều trị.
- Người học không tụ tập đông người theo khuyến cáo của Ngành Y tế, đặc biệt không tập trung sinh hoạt Câu lạc bộ, sinh hoạt nhóm tại các không gian chung của Trường từ ngày 28/01; 100% người học nghiêm túc thực hiện khai báo y tế theo link: https://forms.gle/rnBxwjfFeV8Fmjtm9
- Giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục, nhân viên phục vụ và người học phải chịu hoàn toàn trách nhiệm trước Nhà trường nếu để phát sinh các tình huống bất lợi liên quan đến dịch bệnh xuất phát từ việc bản thân không thực hiện đầy đủ, nghiêm túc các yêu cầu trên.
2. Điều chỉnh linh hoạt kế hoạch nghỉ tết Tân Sửu và kế hoạch học tập học kỳ II năm học 2020 - 2021 theo hướng sau:
2.1. Kế hoạch nghỉ tết Tân Sửu
Trước 17h Chủ Nhật (ngày 31/01), nếu tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp, Nhà trường sẽ thông báo đến người học về việc được nghỉ Tết sớm hơn so với kế hoạch – nghỉ từ Thứ hai (ngày 01/02/2021). Giảng dạy/học tập bù sẽ thực hiện vào các ngày thứ 7 sau Tết, cụ thể:
- Thứ 7 ngày 27/02 bù cho ngày thứ 2 ngày 01/02;
- Thứ 7 ngày 06/03 bù cho ngày thứ 3 ngày 02/02;
- Thứ 7 ngày 13/03 bù cho ngày thứ 4 ngày 03/02.
2.2. Kế hoạch học tập học kỳ II năm học 2020 – 2021 (sau kỳ nghỉ Tết Tân sửu)
Tiếp tục thực hiện phương thức giảng dạy/học tập tập trung tại Trường (nếu tình hình dịch COVID-19 được kiểm soát) hoặc trực tuyến (nếu tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp). Nhà trường sẽ thông báo phương thức giảng dạy/học tập chính thức đến giảng viên và sinh viên chậm nhất ngày 18/02/2021.
Để chuẩn bị sẵn sàng cho phương án giảng dạy/học tập trực tuyến (nếu tình hình dịch bệnh tiếp tục diễn biến phức tạp), Ban Giám hiệu yêu cầu:
(1) Trung tâm Công nghệ thông tin làm đầu mối, các bộ phận chức năng có liên quan cùng phối hợp để chuẩn bị sẵn sàng các điều kiện cần thiết (thời khóa biểu, hạ tầng CNTT, phần mềm,…) cho giảng dạy/học tập trực tuyến;
(2) Trước ngày 02/02/2021, Trung tâm Công nghệ thông tin (CNTT) đăng tải Hướng dẫn sử dụng phần mềm TranS đối với người học trên trang dangky.tmu.edu.vn, để người học có thể truy cập, tải, cài đặt và tiếp cận làm quen việc sử dụng phần mềm theo hướng dẫn;
(3) Trước ngày 18/02/2021, Trung tâm Công nghệ thông tin (CNTT) chuyển Tài khoản truy cập phần mềm TranS của người học (sinh viên, học viên cao học) vào Tài khoản học tập cá nhân của người học; chuyển tài khoản truy cập phần mềm TranS của giảng viên theo lớp học phần về các trưởng Bộ môn.
(4) Khi thực hiện giảng dạy trực tuyến, giảng viên giảng dạy các lớp học phần truy cập phần mềm TranS và đăng nhập đúng Tài khoản tương ứng với mã lớp học phần đã được thiết lập để thực hiện giảng dạy; người học, tải, cài đặt, truy cập đúng tài khoản và sử dụng phần mềm theo hướng dẫn để thực hiện học tập trực tuyến;
(5) Trong thời gian giảng dạy và học tập trực tuyến, ký túc xá của Trường không tiếp nhận sinh viên.
(6) Các khoa chuyên ngành, Viện Hợp tác quốc tế, Phòng quản lý Sau đại học, Phòng Quản lý đào tạo phối hợp cùng phòng Đối ngoại và Truyền thông, thông tin đến người học về nội dung Thông báo này.
Trong quá trình triển khai thực hiện, nếu phát sinh vướng mắc, Trưởng Bộ môn, giảng viên và người học báo cáo Ban Giám hiệu thông qua Phòng Quản lý đào tạo và Trung tâm Công nghệ thông tin để kịp thời xử lý.
KT HIỆU TRƯỞNG
PHÓ HIỆU TRƯỞNG
(đã ký)
NGUYỄN HOÀNG