Quay trở lại danh sách
Tin tức

TỌA ĐÀM TƯ VẤN KỸ NĂNG NGHIÊN CỨU KHOA HỌC CHO SINH VIÊN NĂM HỌC 2022 - 2023

02/12/2022

Tọa đàm “Tư vấn kỹ năng nghiên cứu khoa học” cho sinh viên năm học 2022 – 2023

19h00 ngày 02/12/2022, bằng hình thức trực tiếp tại Hội trường H3 và hình thức trực tuyến qua TranS, Trường Đại học Thương mại đã tổ chức thành công tọa đàm “Tư vấn kỹ năng nghiên cứu khoa học” cho sinh viên năm học 2022 – 2023.

Tham dự tọa đàm có sự hiện diện của PGS,TS. Nguyễn Thị Bích Loan – Phó Hiệu trưởng Nhà trường; PGS,TS. Nguyễn Thị Minh Nhàn – Trưởng phòng Quản lý khoa học; TS. Trần Việt Thảo – Phó Trưởng phòng Quản lý khoa học; các Thầy/Cô Trưởng (phó) các Khoa, Viện Đào tạo Quốc tế, các cán bộ quản lý sinh viên, Bộ môn thuộc Trường; gần 200 sinh viên tham dự trực tiếp và trực tuyến qua TranS.

Hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên rất có ý nghĩa bởi lẽ khi tham gia nghiên cứu khoa học, sinh viên có thể học hỏi, rèn luyện cho mình nhiều kiến thức, kỹ năng và phẩm chất; đặc biệt là từ quá trình đó sẽ giúp sinh viên hình thành cho mình một phương pháp tư duy và phương pháp làm việc khoa học để làm nền tảng vững chắc cho học tập, cuộc sống và công việc sau khi rời ghế giảng đường.

Sinh viên tham dự toạ đàm đã được lắng nghe những chia sẻ quý báu của TS. Lê Tiến Đạt – Trưởng Bộ môn Phương pháp nghiên cứu khoa học và TS. Vũ Thị Thúy Hằng – Phó Trưởng Bộ môn Thương mại điện tử về phương pháp nghiên cứu khoa học. Đồng thời, các bạn sinh viên cũng được lắng nghe những chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu của đại diện nhóm sinh viên có đề tài đạt giải NCKHSV cấp trường và xét gửi đề tài tham dự giải thưởng NCKHSV cấp Bộ năm 2022.

Tọa đàm cũng đã nghe PGS.TS Nguyễn Thị Minh Nhàn – Trưởng Phòng Quản lý khoa học báo cáo tổng kết hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên. Qua đó có thể thấy trong năm học 2021 – 2022 vừa qua, các nghiên cứu khoa học của sinh viên đã thể hiện sự cố gắng, nỗ lực của không chỉ sinh viên mà còn của đội ngũ giảng viên Nhà trường. Với 715 đề tài thực hiện, 1781 sinh viên tham gia thực hiện đề tài, đạt 4 giải thưởng cấp Bộ (2 giải Khuyến khích, 2 giải Nhì). 

Là một trường Đại học định hướng nghiên cứu, Trường Đại học Thương mại luôn quan tâm và đầu tư cho hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên. Do vậy, phong trào nghiên cứu khoa học sinh viên của Trường trong nhiều năm qua luôn nhận được sự hưởng ứng lớn. Hoạt động nghiên cứu khoa học sinh viên luôn được Nhà trường quan tâm đặc biệt, cụ thể: nâng các mức hỗ trợ đối với hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên (theo quy chế tài chính của Nhà trường); ban hành TB 1241/TB-ĐHTM về việc cộng điểm thưởng vào điểm KLTN/ĐATN cho sinh viên có thành tích trong hoạt động NCKH. Bên cạnh đó, năm 2022 Trường Đại học Thương mại cũng đã gửi tham dự 9 đề tài NCKHSV tham dự giải cấp Bộ. Điều đó chứng tỏ rằng các sản phẩm nghiên cứu của sinh viên hiện nay đều đã gắn lý luận với thực tiễn, giúp sinh viên đào sâu hơn kiến thức lý thuyết kinh tế - xã hội đã học trong Nhà trường với thực tiễn hiện nay.